Bruno Mars

Bruno Mars
ปีเตอร์ จีน เฮอร์นันเดซ (อังกฤษ: Peter Gene Hernandez) หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ บรูโน มาร์ส (อังกฤษ: Bruno Mars) เกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ค.ศ. 1985เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์เพลง ชาวอเมริกัน เป็นที่รู้จักในการร้องนำและร่วมเขียนท่อนฮุคในเพลงดัง "Nothin' on You" ของ บี.โอ.บี, และเพลง "Billionaire" ของ แทรวี แม็กคอย เขายังมีเพลงฮิตของตัวเองที่ขึ้นอันดับ 1 กับซิงเกิ้ล "Just the Way You Are" เขายังร่วมเขียนเพลงฮิตใหักับศิลปินอื่นอย่าง "Right Round" ของ โฟล ไรเดอ ร่วมร้องกับ แคชชา และเพลง "Wavin' Flag" ของ เค'นาน



Early LiFe
Bruno Mars หรือ  Peter Gene Hernandez เมื่อ 8 ตุลาคม 1985, และเกิดในพื้นที่ โฮโนลูลู, ฮาวาย, โดยพ่อแม่ของ Bruno Mars, เชื้อสายชาวเปอร์โตริโกและ Bernadette "Bernie" จากฟิลิปปินส์. แม่ของเขาอพยพไปฮาวายจากฟิลิปปินส์ พ่อแม่ของ       Bruno Mars ในตอนนั้นเป็นนักเต้นฮูลา. ตอนอายุสองขวบเขาได้ชื่อเล่นว่า "บรูโน" โดยบิดาของเขาเนื่องจากความคล้ายคลึงของเขาที่จะเป็นตำนานนักมวยปล้ำ             บรูโนมืออาชีพ Sammartino.


Bruno Mars เป็นหนึ่งในเด็กและมาจากครอบครัวนักดนตรีที่สัมผัสเขาผสมผสานความหลากหลายของเร้กเก้, ร็อค, ฮิปฮอปและอาร์แอนด์บี  นอกเหนือจากการเป็นนักเต้นที่แม่ของเขาเป็นนักร้องและเขา พ่อใช้ความสามารถทางดนตรีของเขาที่จะดำเนินการเพลงริชาร์ดลิตเติ้ลร็อคแอนด์โรล  ลุงของ Bruno Mars สนับสนุน       Bruno Mars ให้ดำเนินการแสดงบนเวทีเช่นกัน Bruno Mars ยังทำเพล​​ง   โด​​ยศิลปินเช่นไมเคิลแจ็คสัน, Brothers Isley และ Temptations.  Bruno Mars อายุ4ปีเริ่มการแสดงห้าวันต่อสัปดาห์กับวงดนตรีของครอบครัวของเขา, บวกกับความน่ารักที่เขากลายเป็นที่รู้จักบนเกาะ สำหรับการเลียนแบบจากสเพรสลีย์ของเขา. ในปี 1990 Bruno Mars เป็นจุดเด่นในกลางสัปดาห์ขณะที่ "ลิตเติ้ลเอลวิส" ที่เกิดขึ้นจะมีนักแสดงรับเชิญในภาพยนตร์เรื่องฮันนีมูนในเวกัสในปี 1992. เวลาที่เขาใช้เวลาแอบอ้างเพรสลีย์มีผลกระทบสำคัญใน


วิวัฒนาการทางดนตรีของ Bruno Mars และเทคนิคที่มีประสิทธิภาพ. ภายหลังเขาเริ่มเล่นกีตาร์หลังจากวาดแรงบันดาลใจจาก Jimi Hendrix. ในปี 2010 เขายังได้รับการยอมรับและครอบครัวเป็น อิทธิพลในการ "เติบโตขึ้นมาในฮาวายทำให้ Bruno Mars ใช้การทำงานมากขึ้นในฮาวายกับวงดนตรีพ่อ ทุกคนในครอบครัวของ Bruno Mars ร้องเพลงและทุกคนเล่นเครื่องดนตรี ...  ในปี 2003 ไม่นานหลังจากที่จบการศึกษาจากโรงเรียน President Theodore Roosevelt High School เมื่ออายุสิบเจ็ด Bruno Mars ย้ายไป Los Angeles, California, เพื่อติดตามอาชีพดนตรี. เขาใช้ชื่อบนเวทีของเขาจาก ชื่อเล่นที่พ่อของเขาทำให้เขาเพิ่ม " Mars " เข้าไป



นับตั้งแต่ฟังเพลง  notingo on you ของ แร็พเปอร์ดาวรุ่ง  B.o.B สิ่งแรกที่ผมสะดุดในการฟังเพลงนี้ ไม่ใช่เสียงร้องแร็พของ  B.o.B. แต่กลับเป็นเสียงแหบนุ่มๆของหนุ่ม Bruno mars ที่มาร่วม ฟีเจอร์ริ่งในเพลงนี้ 
คำถามที่เกิดขึ้นในหัวสมอก็คือ  Bruno mars คือใคร? คนที่มีน้ำเสียงร้องเพลงป็อปที่ดีแบบนี้ ทำไมไม่เคยรู้จัก หรือได้ยินที่ไหนมาก่อน  และคำถามนี้ ไม่ได้เกิดกับเราคนเดียว  เพราะเมื่อค้นกูเกิล ก็พบว่า มีคนตั้ง คำถามว่า  Who is Bruno mars? กันเยอะมาก  นี่ก็แสดงว่า มีคนอยากรู้เยอะเหมือนกัน ว่าไอ้หนุ่มคนนี้ คือใคร และมันไปซุ่มตัวอยู่ที่ไหนมา  พอมาโผล่ใน เพลง  noting on you ก็ทำให้นักร้องหน้าตา ระบุเชื้อชาติไม่ได้ ว่าเป็น เอเชีย หรือลาติน คนนี้ แจ้งเกิดในโลกดนตรีทันที  
เรายอมรับ  ตามตรงกันเลยว่า  ชอบเสียงร้องของหนุ่ม Mars มาก ยิ่งมาได้ฟังเขาร้องฟีเจอร์ริ่ง ใน เพลงBillionaire ของ Travie McCoy แร็พเปอร์หนุ่มของวงแร็พร็อค Gym Class Hero ยิ่งทำให้หลงรัก เสียงของ  Mars มากขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องไปขุดคุ้ย ดูประวัติของ  Bruno mars ชัดๆ ว่า เขา คือ ใครกันแน่
เมื่อได้ทราบที่มา ที่ไปของ  mars ต้องยอมรับว่า หนุ่มคนนี้ ไม่ธรรมดาจริงๆ  เพราะเข้าเป็นทั้ง นักร้อง นักแต่งเพลง รวมไปถึง โปรดิวเซอต์ด้วย  ซึ่งผมขอหยิบมา  เล่าคร่าวๆ  เริ่มจาก ชื่อ Bruno mars  ชื่อนี้เป็นเพียงนิคเนม บนเวทีเท่านั้น ชื่อจริงของวง ตามทะเบียนบ้าน ชื่อว่า  ปีเตอร์ เฮอร์นันเดซ  (Peter Hernandez) ตัวเขาเป็นลูกชาย หนึ่งในพี่น้อง 6 คน และเป็นลูกครึ่งเชื้อสาย ฟิลิปปินส์ และ เปอร์โตริกัน  mars เกิดที่ ฮาวาย 
แวว ความเป็นอัจฉริยะ ทางดนตรี เกิดขึ้น ตั้งแต่สมัยวัยเด็ก เมื่อ ตัวเขา เคยถูกขนานนามว่า "Little Elvis" จากนิตยสาร Midweek เพราะในสมัยเด็ก mars ได้รับแรงบันดาลใจทางด้านดนตรีจาก  ไมเคิล แจ็กสัน และ เอลวิส เพรสลีย์ 


เพี่ยน